#1 เจลว่านหางจระเข้ มีข้อดีอย่างไรบ้างน๊า?

เจลว่านหางจระเข้

เจลว่านหางจระเข้ ดีไหม?

เชื่อว่าหลายๆ คนคงอาจจะเคยได้มีโอกาสสัมผัสกับ เจลว่านหางจระเข้ มาแล้ว โดยเฉพาะการนำมารักษาแผลสด จากไฟไหม้ หรือน้ำร้อนลวก รวมถึงการใช้เจลว่านหางจระเข้ ในการรักษาสิว และยังช่วยทำให้ใบหน้าขาว กระจ่างใส ซึ่งถือได้ว่าว่านหางจระเข้ เป็นสมุนไพรไทย ที่หาได้ง่ายและหลายบ้านนิยมปลูก ด้วยเล็งเห็นประโยชน์มหาศาลแบบครอบจักรวาล ที่จะทำให้เจลว่านหางจระเข้ นำมาเป็นส่วนหนนึ่งของการดูแล และรักษาผิวพรรณได้เป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันมีการนำเจลว่านหางจระเข้ ไปสกัดออกมาในรูปแบบเนื้อเจล และเนื้อครีม รวมถึงน้ำว่านหางจระเข้ ที่แต่ละผลิตภัณฑ์ก็จะให้ประโยชน์แตกต่างกันออกไป

เจลว่านหางจระเข้ช่วยรักษารอยแผลเป็น

ไม่น่าเชื่อว่าในยุคดิจิตอลนี้ ยังสามารถนำพืชสมุนไพรอย่างว่านหางจระเข้มาใช้ประโยชน์ในชีวิตประจำวันมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการนำเอาเจลว่านหางจระเข้ มาใช้แบบสดๆ ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปในเรื่องของการบำรุงผิวหน้า ผิวกาย เพื่อรักษาสิว และช่วยให้ใบหน้าเนียนนุ่ม รักษารอยด่างดำ และที่สำคัญยังช่วยรักษารอยแผลเป็นจากสิวได้เป็นอย่างดี แม้จะต้องใช้ระยะเวลาสักหน่อย แต่หากหมั่นใช้เจลว่านหางจระเข้เป็นประจำ จะทำให้ใบหน้าคุณเกลี้ยงเกลา ไร้รอยสิว หรือแผลเป็น ซึ่งเป็นข้อดีของเจลว่านหางจระเข้ ที่จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกถึงความมั่นใจและปลอดภัยเพราะเป็นพืชสมุนไพรที่ไร้สารพิษอย่างแน่นอน

ประโยชน์ของการใช้เจลว่านหางจระเข้สดๆ

เจลว่านหางจระเข้ เป็นวุ้นใสๆ มีสีเขียวอ่อน สามารถใช้ รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก และรักษาผิวบริเวณที่เป็นรอยไหม้จากแสงแดด รักษาแผลที่เกิดจากของมีคม แก้แผลที่ริมฝีปากรักษาสิว ยับยั้งไม่ให้เกิดการติดเชื้อ ช่วยลดความมันบนใบหน้า และยังช่วยรักษารอยด่างดำบนใบหน้า ทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้นเหมือเป็นการเติมน้ำให้ผิว และยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ ช่วยแก้อาการปวดศีรษะ และบำรุงเส้นผมให้เงางาม ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดลอกออก

เจลว่านหางจระเข้ประโยชน์ครอบจักรวาล

เพราะการใช้เจลว่านหางจระเข้ มีประโยชน์มากมายมหาศาล ทำให้สามารถนำมาใช้ดูแลผิวตั้งแต่หัวจรดปลายเท้าเลยทีเดียว ยิ่งในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ที่ออกมาในรูปแบบของเจลว่านหางจระเข้ พร้อมใช้งานได้ทันที ซึ่งสามารถใช้ทาเป็นครีมนำมาพอกหน้า ในยามที่หน้าตาของคุณดูเหนื่อย อิดโรย อ่อนล้า และต้องการเพิ่มความชุ่มชื้นแบบเร่งด่วน ก็สามารถใช้เจลว่านหางจระเข้ พอกหน้า หรือทาทิ้งไว้ อาจจะผสมกับออยล์แล้วทาไว้ในทั่วผิวหน้า หรือจะใช้สำหรับผสมครีมรองพื้นเพื่อเป็นเมคอัพเบสจะทำให้ผิวหน้าไม่แห้งตึง และยังทำให้เมคอัพติดทนนาน สวยใสดูเป็นธรรมชาติ ทำให้หน้าชุ่มชื้น และสดใสขึ้น ส่วนหนุ่มๆ สามารถใช้ได้หลังล้างหน้าและหลังโกนหนวดก็ได้เช่นกัน


หลายคนที่หันมาใช้เจลว่านหางจระเข้ จากผลิตภัณฑ์บำรุงผม จะทำให้ผมพลิ้วไหวตามธรรมชาติ ส่วนใครที่อดนอนหรือร้องไห้จนตาบวม การใช้เจลว่านหางจระเข้ใส่ไว้ที่ลำสีแบบแผ่น และนำมาแปะไว้บนเปลือกตาก็จะช่วยได้เยอะเลยทีเดียว